คณิตศาสตร์ คลายเครียด

วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คณิตศาสตร์กับความรัก

กลอนคณิตศาสตร์กับความรัก
......ตรรกศาสตร์อาจถูกหรืออาจเท็จ..........Tแล้วFเป็นเท็จก็ไม่ใช่
หรือจะบ่งปริมาณหารคูณไซร้..................แต่ว่าใจแน่นิ่งจริงและจริง
......สมการหารลบพบคำตอบ..............แต่อยากมอบหนึ่งใจไว้ตัวแปร
หากโจทย์นั้นฉันไซร้ไม่อาจแก้................เหลือเพียงแต่หนึ่งใจไว้ให้เธอ
......จำนวนจริงสิ่งใดในโลกนี้..............วันเดือนปีที่ผ่านการคิดค้น
จำนวนนับกับรักซักกี่คน.....................ใจที่ปนจนทุกข์สุขไม่มี
......ปริมาตรคาดเคลื่อนเตือนสติ............สามมิติตรีโกณซายคอสแทน
มุมเซต้าอัลฟ่าค่ามาแสน.....................จะเป็นแกนXYคล้ายกับเธอ
......มีพื้นที่กี่ตารางต่างกันไป...............แต่ทำไมใจฉันนั้นมีหนึ่ง
พื่นที่ใดใจฉันมันคิดถึง......................เฝ้ารำพึงถึงเธอเสมอมา
......จะเก็บใจเธอใส่ในเซตว่าง..............อยู่ตรงกลางระหว่างเทอกับฉัน
แล้วยูเนียนเขียนใจกันและกัน..................สมาชิกความสัมพันธ์ของฉันเทอ
......จะเก็บใจเทอใส่ในซับเซต..............อินเตอร์เซกความรักสลักจิต
คอมพรีเม้นถีบกระเด็นพวกเห็นผิด................แล้วก็ปิดปีกกาของฉันเทอ
......เส้นขนานนานเข้าเราก็ห่าง..............เป็นที่ว่างกลางใจไว้คิดถึง
ได้แค่มองสองตาว่าอยากซึ้ง....................ให้คนหนึ่งปิดเซตว่างข้างหัวใจ

-----------------------------------------------------------------------------

By K. Math ===> Mathematics Is Life…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น